Các thay đổi mới nhất của trang Web và các trang Thành viên
Các thay đổi mới nhất về công việc của các
thành viên trang Web năm học: 2012-2013:
- Giáo án lớp 1, lớp 2 của cô Hoàng Thị Thủy
- Giáo án lớp 2,lớp 3 của thầy Trần Viết Quang
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của thầy Lê Văn Hiền
- Giáo án lớp 4 của cô Phan Thị Ngọc Ánh
- Giáo án lớp 5 của cô Đoàn Thị Ngọc Lan
- Giáo án lớp 1 và các môn của thầy Hoàng Hữu Vinh
- Giáo án lớp 5 và các môn của thầy Ngô Văn Cường
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của cô Hoàng Thị Ngọc Lan
- Giáo án Mĩ thuật 1,2,3,4,5 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Nhúng Flash vào PowerPoint của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tự thiết kế banner cho trang web riêng trên Violet bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Làm pháo hoa đơn giản của thầy Phan Quốc Tuấn
- Hướng dẫn cài đặt Flash 8 của thầy Phan QuốcTuấn
- Học nhanh Flash 8 qua phim của thầy Phan QuốcTuấn
- Hướng dẫn tạo tài liệu Viết chữ bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Mô phỏng viết chữ làm bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tài liệu học Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Giáo án thể dục tiểu học cập nhật từng tuần của thầy Nguyễn Văn Lai
- Tài lệu công tác ĐộiTNTP HCM của thầy Nguyễn Trần Minh Tri
- Hỗ trợ kiến thức tin học cho GV của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tải phần mềm Flash 8 có crack Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Tải phần mềm ACDSee9 chỉnh sửa ảnh KTS Tại đây
- Tải phần mềm SwiffPointPlayer chèn Flash vào PP Tại đây
- Tải phần mềm luyện thi Violympic cho HS tiểu học Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Logo của Trường Tiểu học số 1 Quảng An tải Tại đây
- Tải TL và HD làm Kiểm định chất lượng cho trường Tiểu học Tại đây
Hồi trống khai giảng năm học mới 2014-2015
K-S-Đ 5 Tuần 6
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:43' 23-09-2011
Dung lượng: 102.0 KB
Số lượt tải: 85
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:43' 23-09-2011
Dung lượng: 102.0 KB
Số lượt tải: 85
Số lượt thích:
0 người
KHOA HỌC: DÙNG THUỐC AN TOÀN
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
-KT: Thấy được sự cần thiết phải dùng thuốc an toàn.
-KN: Xác định được khi nào nên dùng thuốc. Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc và khi mua thuốc.
-TĐ: Luôn cẩn thận khi dùng thuốc và cho người khác dùng thuốc.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Hình trang 24, 25 SGK.
- Có thể sưu tầm một số vỏ đựng và bản hướng dẫn sử dụng thuốc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
A. Bài cũ: (4p)
- Nêu tác hại của thuốc lá.
- Nêu tác hại của rượu, bia.
- Nêu tác hại của ma tuý.
- Khi bị ngưới khác lôi kéo, rủ rê sử dụng chất gây nghiện, em sẽ sử lý như thế nào?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1p)
-Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Ghi đề bài lên bảng:
2. Nội dung:
A.Hoạt động 1: (10p) Một số loại thuốc.
-Kiểm tra việc sưu tầm vỏ hộp, lọ thuốc.
-Hãy giới thiệu một số loại thuốc, công dụng và cách sử dụng.
KL: GV nhận xét, chốt lại những ý đúng: Có rất nhiều loại thuốc kháng sinh, thuốc bổ, thuốc bệnh... vấn đề sử dụng thuốc an toàn là rất quan trọng, nêu sử dụng không đúng sẽ gây những tác hại khó lường.
b.Hoạt động 2: (10p) Sử dụng thuốc an toàn.
-Đọc câu hỏi và câu trả lời trang 24 để xác định câu trả lời đúng cho từng câu hỏi.
-Gọi 1 số HS nêu kết quả làm việc.
-GV và HS nhận xét, chốt lại kết quả đúng.
-Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
-KL: GV rút ra ghi nhớ SGK/25.
c.Hoạt động 3: (8p) Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”.
-Quản trò lần lượt đọc trừng câu hỏi SGK/25.
-Yêu cầu HS giơ thẻ từ đã chuẩn bị sẵn, trọng tài quan sát nhóm nào đưa thẻ nhanh và đúng.
3. Củng cố, dặn dò: (3p)
-Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
-Khi đi mua thuốc, chúng ta cần lưu ý điều gì?
-Dặn tìm hiểu: Phòng bệnh sốt xuất huyết.
-GV nhận xét tiết học.
-04 HS
- HS nhắc lại đề.
-Học sinh trình bày kết quả sưu tầm.
-Từng học sinh trình bày: Panadol, typpy, Muntivitamin,vitamin PP, ampixilin...
Theo dõi.
-Hoạt động nhóm đôi.
-1.d; 2.c; 3.a; 4.b
-1HS nêu lại thông tin trong sách theo thứ tự đúng.
-Dùng đúng thuốc, đúng cách, đúng liều lượng, dùng theo chỉ định của bác sĩ, cán bộ ý tế. Phải biết xuất xứ, hạn sử dụng, tác dụng phụ của thuốc...
-2HS nhác lại ghi nhớ.
- HS tiến hành chơi trò chơi theo yêu cầu của quản trò.
- HS trả lời.
-lời.
BỔ SUNG:
KHOA HỌC: PHÒNG BỆNH SỐT RÉT
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
-KT: Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh sốt rét.
-KN: Nhận biết một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét.
-TĐ: Có ý thức tự bảo vệ mình và những người trong gia đình bằng cách ngủ màn (đặc biệt màn đã được tẩm chất phòng muỗi), mặc quần áo dài để không cho muỗi đốt khi trời tối.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Thông tin và hình trang 26, 27 SGK.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. Kiểm tra bài cũ: (3p)
-Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
-Khi đi mua thuốc, chúng ta cần lưu ý điều gì?
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: (1p)
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Ghi đề bài: Phòng bệnh sốt rét.
b. Nội dung
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
-KT: Thấy được sự cần thiết phải dùng thuốc an toàn.
-KN: Xác định được khi nào nên dùng thuốc. Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc và khi mua thuốc.
-TĐ: Luôn cẩn thận khi dùng thuốc và cho người khác dùng thuốc.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Hình trang 24, 25 SGK.
- Có thể sưu tầm một số vỏ đựng và bản hướng dẫn sử dụng thuốc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
A. Bài cũ: (4p)
- Nêu tác hại của thuốc lá.
- Nêu tác hại của rượu, bia.
- Nêu tác hại của ma tuý.
- Khi bị ngưới khác lôi kéo, rủ rê sử dụng chất gây nghiện, em sẽ sử lý như thế nào?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1p)
-Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Ghi đề bài lên bảng:
2. Nội dung:
A.Hoạt động 1: (10p) Một số loại thuốc.
-Kiểm tra việc sưu tầm vỏ hộp, lọ thuốc.
-Hãy giới thiệu một số loại thuốc, công dụng và cách sử dụng.
KL: GV nhận xét, chốt lại những ý đúng: Có rất nhiều loại thuốc kháng sinh, thuốc bổ, thuốc bệnh... vấn đề sử dụng thuốc an toàn là rất quan trọng, nêu sử dụng không đúng sẽ gây những tác hại khó lường.
b.Hoạt động 2: (10p) Sử dụng thuốc an toàn.
-Đọc câu hỏi và câu trả lời trang 24 để xác định câu trả lời đúng cho từng câu hỏi.
-Gọi 1 số HS nêu kết quả làm việc.
-GV và HS nhận xét, chốt lại kết quả đúng.
-Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
-KL: GV rút ra ghi nhớ SGK/25.
c.Hoạt động 3: (8p) Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”.
-Quản trò lần lượt đọc trừng câu hỏi SGK/25.
-Yêu cầu HS giơ thẻ từ đã chuẩn bị sẵn, trọng tài quan sát nhóm nào đưa thẻ nhanh và đúng.
3. Củng cố, dặn dò: (3p)
-Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
-Khi đi mua thuốc, chúng ta cần lưu ý điều gì?
-Dặn tìm hiểu: Phòng bệnh sốt xuất huyết.
-GV nhận xét tiết học.
-04 HS
- HS nhắc lại đề.
-Học sinh trình bày kết quả sưu tầm.
-Từng học sinh trình bày: Panadol, typpy, Muntivitamin,vitamin PP, ampixilin...
Theo dõi.
-Hoạt động nhóm đôi.
-1.d; 2.c; 3.a; 4.b
-1HS nêu lại thông tin trong sách theo thứ tự đúng.
-Dùng đúng thuốc, đúng cách, đúng liều lượng, dùng theo chỉ định của bác sĩ, cán bộ ý tế. Phải biết xuất xứ, hạn sử dụng, tác dụng phụ của thuốc...
-2HS nhác lại ghi nhớ.
- HS tiến hành chơi trò chơi theo yêu cầu của quản trò.
- HS trả lời.
-lời.
BỔ SUNG:
KHOA HỌC: PHÒNG BỆNH SỐT RÉT
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
-KT: Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh sốt rét.
-KN: Nhận biết một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét.
-TĐ: Có ý thức tự bảo vệ mình và những người trong gia đình bằng cách ngủ màn (đặc biệt màn đã được tẩm chất phòng muỗi), mặc quần áo dài để không cho muỗi đốt khi trời tối.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Thông tin và hình trang 26, 27 SGK.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. Kiểm tra bài cũ: (3p)
-Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
-Khi đi mua thuốc, chúng ta cần lưu ý điều gì?
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: (1p)
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Ghi đề bài: Phòng bệnh sốt rét.
b. Nội dung
 
Tin mới nhất