Các thay đổi mới nhất của trang Web và các trang Thành viên
Các thay đổi mới nhất về công việc của các
thành viên trang Web năm học: 2012-2013:
- Giáo án lớp 1, lớp 2 của cô Hoàng Thị Thủy
- Giáo án lớp 2,lớp 3 của thầy Trần Viết Quang
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của thầy Lê Văn Hiền
- Giáo án lớp 4 của cô Phan Thị Ngọc Ánh
- Giáo án lớp 5 của cô Đoàn Thị Ngọc Lan
- Giáo án lớp 1 và các môn của thầy Hoàng Hữu Vinh
- Giáo án lớp 5 và các môn của thầy Ngô Văn Cường
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của cô Hoàng Thị Ngọc Lan
- Giáo án Mĩ thuật 1,2,3,4,5 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Nhúng Flash vào PowerPoint của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tự thiết kế banner cho trang web riêng trên Violet bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Làm pháo hoa đơn giản của thầy Phan Quốc Tuấn
- Hướng dẫn cài đặt Flash 8 của thầy Phan QuốcTuấn
- Học nhanh Flash 8 qua phim của thầy Phan QuốcTuấn
- Hướng dẫn tạo tài liệu Viết chữ bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Mô phỏng viết chữ làm bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tài liệu học Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Giáo án thể dục tiểu học cập nhật từng tuần của thầy Nguyễn Văn Lai
- Tài lệu công tác ĐộiTNTP HCM của thầy Nguyễn Trần Minh Tri
- Hỗ trợ kiến thức tin học cho GV của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tải phần mềm Flash 8 có crack Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Tải phần mềm ACDSee9 chỉnh sửa ảnh KTS Tại đây
- Tải phần mềm SwiffPointPlayer chèn Flash vào PP Tại đây
- Tải phần mềm luyện thi Violympic cho HS tiểu học Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Logo của Trường Tiểu học số 1 Quảng An tải Tại đây
- Tải TL và HD làm Kiểm định chất lượng cho trường Tiểu học Tại đây
Hồi trống khai giảng năm học mới 2014-2015
KH 4 Tuần 20

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:59' 11-01-2010
Dung lượng: 57.0 KB
Số lượt tải: 5
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:59' 11-01-2010
Dung lượng: 57.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích:
0 người
Khoa học: KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM
I.Mục tiêu :
-KT: Phân biệt được không khí sạch và không khí bị ô nhiễm.
-KN: Nêu được những nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm.
Nêu được những tác hại của không khí bị ô nhiễm.
-T Đ: Có ý thức bảo vệ bầu không khí trong lành.
II.Đồ dùng dạy học :
-Phiếu điều tra khổ to.
-Hình minh hoạ trang 78, 79 SGK.
-Sưu tầm tranh, ảnh thể hiện bầu không khí trong sạch, bầu không khí bị ô nhiễm.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt độngcủa giáo viên
Hoạt động của HS
1p
3-4p
1p
11-13p
7-8p
6-8p
3p
2p
1. Ổn định
2. Bài cũ:
-Nói về tác động của gió ở cấp 2, cấp 5,cấp 7, cấp 9 lên các vật xung quanh khi gió thổi qua.
-Nêu một số cách phòng chống bão mà em biết.
3.Bài mới:
*Giới thiệu bài:
-Giới thiệu, ghi đề bài.
*Hoạt động 1: Không khí sạch và không khí bị ô nhiễm.
-Kiểm tra việc hoàn thành phiếu điều tra của HS và hỏi:
+Em có nhận xét gì về bầu không khí ở địa phương em ?
+Tại sao em lại cho rằng bầu không khí ở địa phương em sạch hay bị ô nhiễm ?
-Để hiểu rõ thế nào là không khí sạch không khí bị ô nhiễm các em cùng quan sát các hình minh hoạ trang 78, 79 SGKtrao đổi và trả lời các câu hỏi sau:
+Hình nào thể hiên bầu không khí sạch ? Chi tiết nào cho em biết điều đó ?
+Hình nào thể hiện bầu không khí bị ô nhiễm ? Chi tiết nào cho em biết điều đó ?
-GV gọi HS trình bày.
+Hình 1:
+Hình 2:
+Hình 3;
-Không khí có những tính chất gì ?
+Thế nào là không khí sạch ?
+Thế nào là không khí bị ô nhiễm ?
-GV chốt ý.
-Gọi HS nhắc lại.
-Nhận xét, khen HS hiểu bài tại lớp.
*Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.
-Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, mỗi nhóm 4 HS với câu hỏi: Những nguyên nhân nào gây ô nhiễm không khí.
-Kết luận
*Hoạt động 3: Tác hại của không khí bị ô nhiễm.
-GV tổ chức cho HS thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi: Không khí bị ô nhiễm có tác hại gì đối với đời sống của con người, động vật, thực vật ?
-GV gọi HS trình bày nối tiếp những ý kiến không trùng nhau.
4.Củng cố:
+Thế nào là không khí bị ô nhiễm ?
+Những tác nhân nào gây ô nhiễm không khí ?
5.Dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới.
-Nhận xét tiết học.
Hát
-HS trả lời.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
-HS nghe.
-Tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của các bạn.
-Lắng nghe.
-HS ngồi cùng bàn quan sát hình, tìm ra những dấu hiệu để nhận biết bầu không khí trong hình vẽ.
-HS trình bày, mỗi HS nói về 1 hình:
+Hình 4: là nơi bầu không khí bị ô nhiễm. Đường phố đông đúc, nhà cửa san sát, nhiều ô tô, xe máy đi lại thải khói đen và làm tung bụi trên đường. Phía xa nhà máy đang thải khói đen lên bầu trời. Cạnh đường hợp tác xã sửa chữa ô tô gây ra tiếng ồn, nhả khói đen, bụi bẩn ra đường.
-Không khí trong suốt, không màu, không vị, không có hình dạng nhất định.
+Không khí sạch là không khí không có những thành phần gây hại đến sức khoẻ con người.
+Không khí bị ô nhiễm là không khí có chưa 1nhiều bụi, khói, mùi hôi thối của rác, gây ảnh hưởng đến người, động vật, thực vật.
-HS nghe.
-HS nhắc
I.Mục tiêu :
-KT: Phân biệt được không khí sạch và không khí bị ô nhiễm.
-KN: Nêu được những nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm.
Nêu được những tác hại của không khí bị ô nhiễm.
-T Đ: Có ý thức bảo vệ bầu không khí trong lành.
II.Đồ dùng dạy học :
-Phiếu điều tra khổ to.
-Hình minh hoạ trang 78, 79 SGK.
-Sưu tầm tranh, ảnh thể hiện bầu không khí trong sạch, bầu không khí bị ô nhiễm.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt độngcủa giáo viên
Hoạt động của HS
1p
3-4p
1p
11-13p
7-8p
6-8p
3p
2p
1. Ổn định
2. Bài cũ:
-Nói về tác động của gió ở cấp 2, cấp 5,cấp 7, cấp 9 lên các vật xung quanh khi gió thổi qua.
-Nêu một số cách phòng chống bão mà em biết.
3.Bài mới:
*Giới thiệu bài:
-Giới thiệu, ghi đề bài.
*Hoạt động 1: Không khí sạch và không khí bị ô nhiễm.
-Kiểm tra việc hoàn thành phiếu điều tra của HS và hỏi:
+Em có nhận xét gì về bầu không khí ở địa phương em ?
+Tại sao em lại cho rằng bầu không khí ở địa phương em sạch hay bị ô nhiễm ?
-Để hiểu rõ thế nào là không khí sạch không khí bị ô nhiễm các em cùng quan sát các hình minh hoạ trang 78, 79 SGKtrao đổi và trả lời các câu hỏi sau:
+Hình nào thể hiên bầu không khí sạch ? Chi tiết nào cho em biết điều đó ?
+Hình nào thể hiện bầu không khí bị ô nhiễm ? Chi tiết nào cho em biết điều đó ?
-GV gọi HS trình bày.
+Hình 1:
+Hình 2:
+Hình 3;
-Không khí có những tính chất gì ?
+Thế nào là không khí sạch ?
+Thế nào là không khí bị ô nhiễm ?
-GV chốt ý.
-Gọi HS nhắc lại.
-Nhận xét, khen HS hiểu bài tại lớp.
*Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.
-Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, mỗi nhóm 4 HS với câu hỏi: Những nguyên nhân nào gây ô nhiễm không khí.
-Kết luận
*Hoạt động 3: Tác hại của không khí bị ô nhiễm.
-GV tổ chức cho HS thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi: Không khí bị ô nhiễm có tác hại gì đối với đời sống của con người, động vật, thực vật ?
-GV gọi HS trình bày nối tiếp những ý kiến không trùng nhau.
4.Củng cố:
+Thế nào là không khí bị ô nhiễm ?
+Những tác nhân nào gây ô nhiễm không khí ?
5.Dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới.
-Nhận xét tiết học.
Hát
-HS trả lời.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
-HS nghe.
-Tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của các bạn.
-Lắng nghe.
-HS ngồi cùng bàn quan sát hình, tìm ra những dấu hiệu để nhận biết bầu không khí trong hình vẽ.
-HS trình bày, mỗi HS nói về 1 hình:
+Hình 4: là nơi bầu không khí bị ô nhiễm. Đường phố đông đúc, nhà cửa san sát, nhiều ô tô, xe máy đi lại thải khói đen và làm tung bụi trên đường. Phía xa nhà máy đang thải khói đen lên bầu trời. Cạnh đường hợp tác xã sửa chữa ô tô gây ra tiếng ồn, nhả khói đen, bụi bẩn ra đường.
-Không khí trong suốt, không màu, không vị, không có hình dạng nhất định.
+Không khí sạch là không khí không có những thành phần gây hại đến sức khoẻ con người.
+Không khí bị ô nhiễm là không khí có chưa 1nhiều bụi, khói, mùi hôi thối của rác, gây ảnh hưởng đến người, động vật, thực vật.
-HS nghe.
-HS nhắc
 
Tin mới nhất