Các thay đổi mới nhất của trang Web và các trang Thành viên
Các thay đổi mới nhất về công việc của các
thành viên trang Web năm học: 2012-2013:
- Giáo án lớp 1, lớp 2 của cô Hoàng Thị Thủy
- Giáo án lớp 2,lớp 3 của thầy Trần Viết Quang
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của thầy Lê Văn Hiền
- Giáo án lớp 4 của cô Phan Thị Ngọc Ánh
- Giáo án lớp 5 của cô Đoàn Thị Ngọc Lan
- Giáo án lớp 1 và các môn của thầy Hoàng Hữu Vinh
- Giáo án lớp 5 và các môn của thầy Ngô Văn Cường
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của cô Hoàng Thị Ngọc Lan
- Giáo án Mĩ thuật 1,2,3,4,5 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Nhúng Flash vào PowerPoint của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tự thiết kế banner cho trang web riêng trên Violet bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Làm pháo hoa đơn giản của thầy Phan Quốc Tuấn
- Hướng dẫn cài đặt Flash 8 của thầy Phan QuốcTuấn
- Học nhanh Flash 8 qua phim của thầy Phan QuốcTuấn
- Hướng dẫn tạo tài liệu Viết chữ bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Mô phỏng viết chữ làm bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tài liệu học Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Giáo án thể dục tiểu học cập nhật từng tuần của thầy Nguyễn Văn Lai
- Tài lệu công tác ĐộiTNTP HCM của thầy Nguyễn Trần Minh Tri
- Hỗ trợ kiến thức tin học cho GV của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tải phần mềm Flash 8 có crack Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Tải phần mềm ACDSee9 chỉnh sửa ảnh KTS Tại đây
- Tải phần mềm SwiffPointPlayer chèn Flash vào PP Tại đây
- Tải phần mềm luyện thi Violympic cho HS tiểu học Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Logo của Trường Tiểu học số 1 Quảng An tải Tại đây
- Tải TL và HD làm Kiểm định chất lượng cho trường Tiểu học Tại đây
Hồi trống khai giảng năm học mới 2014-2015
Khoa học 4 HK II

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:10' 25-02-2011
Dung lượng: 146.3 KB
Số lượt tải: 134
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:10' 25-02-2011
Dung lượng: 146.3 KB
Số lượt tải: 134
Số lượt thích:
0 người
TẠI SAO CÓ GIÓ
I.Mục tiêu :
-KT: Biết được không khí chuyển động tạo thành gió. Giải thích được tại sao có gió?.
-KN: Hiểu nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí trong tự nhiên là do sự chênh lệch về nhiệt độ.
-T Đ: Đam mê tìm hiểu khoa học.
II.Đồ dùng dạy học :
-HS chuẩn bị chong chóng.
-Đồ dùng thí nghiệm: Hộp đối lưu, nến, diêm, vài nén hương.
-Tranh minh hoạ trang 74, 75 SGK phóng to.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt độngcủa giáo viên
Hoạt động của HS
1p
3p
1p
5p
11p
9p
3p
2p
1. Ổn định
2.KTBC:
-Vai trò của không khí đối với sự sống của snh vật?
-Thành phần nào trong không khí quan trọng nhất đối với sự thở ?
-Cho VD chứng tỏ không khí cần cho sự sống của con người, động vật, thực vật.
3.Bài mới:
*Giới thiệu bài:
Tại sao có gió.
*Hoạt động 1: Trò chơi: chơi chong chóng.
-Kiểm tra việc chuẩn bị chong chóng của HS.
-Hưóng dẫn HS ra sân chơi chong chóng:
+Khi nào chong chóng quay ?
+Khi nào chong chóng không quay ?
+Làm thế nào để chong chóng quay ?
+Khi nào chong chóng quay nhanh, quay chậm ?
-Kết luận: Khi có gió thổi sẽ làm chong chóng quay. Không có gió tác động thì chong chóng không quay.
*Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ra gió
-Hướng dẫn làm thí nghiệm theo SGK.
+Phần nào của hộp có không khí nóng ? Tại sao?
+Phần nào của hộp không có không khí lạnh ?
+Khói bay qua ống nào ?
+Khói bay từ mẩu hương đi ra ống A mà chúng ta nhìn thấy là do có gì tác động ?
*Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ của không khí là nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí.
-GV hỏi lại HS :
+Vì sao có sự chuyển động của không khí ?
+Không khí chuyển động theo chiều như thế nào ?
+Sự chuyển động của không khí tạo ra gì ?
*Hoạt động 3: Sự chuyển động của không khí trong tự nhiên
-GV treo tranh minh hoạ 6, 7 SGK yêu cầu trả lời các câu hỏi :
+Hình vẽ khoảng thời gian nào trong ngày?
+Mô tả hướng gió được minh hoạ trong hình.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi:
+Tại sao ban ngày có gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm có gió từ đất liền thổi ra biển ?
-Kết luận, ghi bảng.
4.Củng cố:
-Tại sao có gió ?
5.Dặn dò:
-Về nhà học bài và sưu tầm tranh, ảnh về tác hại do bão gây ra.
-Nhận xét tiết học.
-Hát
-HS lần lượt lên trả lời câu hỏi.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
-HS nghe.
-Tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của các bạn.
-HS làm theo yêu cầu.
-Trả lời câu hỏi, bổ sung.
-Theo dõi.
-Làm thí nghiệm, quan sát các hiện tượng xảy ra.
-Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+Khói từ mẩu hương đi ra ống A mà mắt ta nhìn thấy là do không khí chuyển động từ B sang A.
-HS nghe.
-HS lần lượt trả lời:
+Sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí làm cho không khí chuyển động.
+Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng.
+Sự chuyển động của không khí tạo ra gió.
-Vài HS lên bảng chỉ và trình bày.
-HS thảo luận theo nhóm 4 trao đổi và giải thích hiện tượng.
+Đại diện các nhóm giải thích, lớp bổ sung.
-Thảo luận, trả lời, bổ sung.
-Theo dõi, nhắc lại.
-HS trả lời
I.Mục tiêu :
-KT: Biết được không khí chuyển động tạo thành gió. Giải thích được tại sao có gió?.
-KN: Hiểu nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí trong tự nhiên là do sự chênh lệch về nhiệt độ.
-T Đ: Đam mê tìm hiểu khoa học.
II.Đồ dùng dạy học :
-HS chuẩn bị chong chóng.
-Đồ dùng thí nghiệm: Hộp đối lưu, nến, diêm, vài nén hương.
-Tranh minh hoạ trang 74, 75 SGK phóng to.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt độngcủa giáo viên
Hoạt động của HS
1p
3p
1p
5p
11p
9p
3p
2p
1. Ổn định
2.KTBC:
-Vai trò của không khí đối với sự sống của snh vật?
-Thành phần nào trong không khí quan trọng nhất đối với sự thở ?
-Cho VD chứng tỏ không khí cần cho sự sống của con người, động vật, thực vật.
3.Bài mới:
*Giới thiệu bài:
Tại sao có gió.
*Hoạt động 1: Trò chơi: chơi chong chóng.
-Kiểm tra việc chuẩn bị chong chóng của HS.
-Hưóng dẫn HS ra sân chơi chong chóng:
+Khi nào chong chóng quay ?
+Khi nào chong chóng không quay ?
+Làm thế nào để chong chóng quay ?
+Khi nào chong chóng quay nhanh, quay chậm ?
-Kết luận: Khi có gió thổi sẽ làm chong chóng quay. Không có gió tác động thì chong chóng không quay.
*Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ra gió
-Hướng dẫn làm thí nghiệm theo SGK.
+Phần nào của hộp có không khí nóng ? Tại sao?
+Phần nào của hộp không có không khí lạnh ?
+Khói bay qua ống nào ?
+Khói bay từ mẩu hương đi ra ống A mà chúng ta nhìn thấy là do có gì tác động ?
*Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ của không khí là nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí.
-GV hỏi lại HS :
+Vì sao có sự chuyển động của không khí ?
+Không khí chuyển động theo chiều như thế nào ?
+Sự chuyển động của không khí tạo ra gì ?
*Hoạt động 3: Sự chuyển động của không khí trong tự nhiên
-GV treo tranh minh hoạ 6, 7 SGK yêu cầu trả lời các câu hỏi :
+Hình vẽ khoảng thời gian nào trong ngày?
+Mô tả hướng gió được minh hoạ trong hình.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi:
+Tại sao ban ngày có gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm có gió từ đất liền thổi ra biển ?
-Kết luận, ghi bảng.
4.Củng cố:
-Tại sao có gió ?
5.Dặn dò:
-Về nhà học bài và sưu tầm tranh, ảnh về tác hại do bão gây ra.
-Nhận xét tiết học.
-Hát
-HS lần lượt lên trả lời câu hỏi.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
-HS nghe.
-Tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của các bạn.
-HS làm theo yêu cầu.
-Trả lời câu hỏi, bổ sung.
-Theo dõi.
-Làm thí nghiệm, quan sát các hiện tượng xảy ra.
-Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+Khói từ mẩu hương đi ra ống A mà mắt ta nhìn thấy là do không khí chuyển động từ B sang A.
-HS nghe.
-HS lần lượt trả lời:
+Sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí làm cho không khí chuyển động.
+Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng.
+Sự chuyển động của không khí tạo ra gió.
-Vài HS lên bảng chỉ và trình bày.
-HS thảo luận theo nhóm 4 trao đổi và giải thích hiện tượng.
+Đại diện các nhóm giải thích, lớp bổ sung.
-Thảo luận, trả lời, bổ sung.
-Theo dõi, nhắc lại.
-HS trả lời
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Tin mới nhất