Các thay đổi mới nhất của trang Web và các trang Thành viên
Các thay đổi mới nhất về công việc của các
thành viên trang Web năm học: 2012-2013:
- Giáo án lớp 1, lớp 2 của cô Hoàng Thị Thủy
- Giáo án lớp 2,lớp 3 của thầy Trần Viết Quang
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của thầy Lê Văn Hiền
- Giáo án lớp 4 của cô Phan Thị Ngọc Ánh
- Giáo án lớp 5 của cô Đoàn Thị Ngọc Lan
- Giáo án lớp 1 và các môn của thầy Hoàng Hữu Vinh
- Giáo án lớp 5 và các môn của thầy Ngô Văn Cường
- Giáo án lớp 4,lớp 5 của cô Hoàng Thị Ngọc Lan
- Giáo án Mĩ thuật 1,2,3,4,5 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Nhúng Flash vào PowerPoint của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tự thiết kế banner cho trang web riêng trên Violet bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Làm pháo hoa đơn giản của thầy Phan Quốc Tuấn
- Hướng dẫn cài đặt Flash 8 của thầy Phan QuốcTuấn
- Học nhanh Flash 8 qua phim của thầy Phan QuốcTuấn
- Hướng dẫn tạo tài liệu Viết chữ bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Mô phỏng viết chữ làm bằng Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tài liệu học Flash 8 của thầy Phan Quốc Tuấn
- Giáo án thể dục tiểu học cập nhật từng tuần của thầy Nguyễn Văn Lai
- Tài lệu công tác ĐộiTNTP HCM của thầy Nguyễn Trần Minh Tri
- Hỗ trợ kiến thức tin học cho GV của thầy Phan Quốc Tuấn
- Tải phần mềm Flash 8 có crack Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Tải phần mềm ACDSee9 chỉnh sửa ảnh KTS Tại đây
- Tải phần mềm SwiffPointPlayer chèn Flash vào PP Tại đây
- Tải phần mềm luyện thi Violympic cho HS tiểu học Tại đây
- Tải phần mềm Chuyển đổi Font sang Unicode cho Word Tại đây
- Logo của Trường Tiểu học số 1 Quảng An tải Tại đây
- Tải TL và HD làm Kiểm định chất lượng cho trường Tiểu học Tại đây
Hồi trống khai giảng năm học mới 2014-2015
Sử Địa 4 Tuần 20

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 01h:00' 11-01-2010
Dung lượng: 55.5 KB
Số lượt tải: 4
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 01h:00' 11-01-2010
Dung lượng: 55.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích:
0 người
Lịch sử: CHIẾN THẮNG CHI LĂNG
I.Mục tiêu:
-KT: Nắm được một số sự kiện về khởi nghĩa Lam Sơn (trận Chi Lăng), diễn biến trận Chi Lăng.
-KN: Biết được ý nghĩa quyết định của trận Chi Lăng đối với thắng lợi của khởi nghĩa Lam Sơn.
-T Đ: Khâm phục tinh thần và mưu trí của quân dân ta trong lịch sử dựng nước và giữ nước.
II.Chuẩn bị :
-Hình trong SGK phóng to.
-PHT của HS .
-GV sưu tầm những mẩu chuyện về anh hùng Lê Lợi.
III.Hoạt động trên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1p
3p
2p
4p
8p
12p
3p
2p
1.Ổn định: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2.KTBC :
-Tình hình nước ta cuối thời Trần.
-Nhà Hồ ra đời trong hoàn cảnh nào.
-Tai sao cuộc kháng chiến chống quân minh của Hồ Quý Ly thất bại.
3.Bài mới :
a.Giới thiệu bài: GV treo tranh minh hoạ và giới thiệu.
b.Phát triển bài :
*Hoạt động 1: Ải Chi Lăng và bối cảnh lịch sử.
-Trình bày bối cảnh dẫn đến trận Chi Lăng
*Hoạt động 2: Ải Chi Lăng, diễn biến trận Chi Lăng:
-GV hướng dẫn HS quan sát lược đồ trong SGK và đọc các thông tin trong bài để thấy đựơc khung cảnh của ải Chi Lăng .
+Khi quân Minh đến trước ải Chi Lăng, kị binh ta đã hành động như thế nào ?
+Kị binh của nhà Minh đã phản ứng thế nào trước hành động của quân ta ?
+Kị binh của nhà Minh đã bị thua trận ra sao?
+Bộ binh của nhà Minh bị thua trận như thế nào?
-GV cho 1 HS khá trình bày lại diễn biến của trận Chi Lăng.
-GV nhận xét, kết luận.
* Hoạt động cả lớp : Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa của chiến thắng Chi Lăng.
+Trong trận Chi Lăng , nghĩa quân Lam Sơn đã thể hiện sự thông minh như thế nào ?
+Sau trận chi Lăng , thái độ của quân Minh ra sao ?
+Kết luận, rút ra ý nghĩa.
-GV tổ chức cho HS cả lớp giới thiệu về những tài liệu đã sưu tầm được về anh hùng Lê Lợi.
4.Củng cố:
-Nguyên nhân dẫn đến trận Chi Lăng?
-Diễn biến trận Chi Lăng?
-Ý nghĩa trận Chi Lăng?
5. Nhận xét, dặn dò:
-Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài tiết sau : “Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước”.
-Nhận xét tiết học .
-3 HS trả lời câu hỏi .
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Theo dõi.
Lắng nghe.
-Xem lược đồ, miêu tả khung cảnh ải Chi Lăng.
-HS dựa vào dàn ý trên để thảo luận nhóm.
-Đại diện các nhóm thuật lại diễn biến chính của trận Chi Lăng .
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Theo dõi.
-HS cả lớp thảo luận và trả lời .
-Biết dựa vào địa hình để bày binh, bố trận , dụ địch có đường vào ải mà không có đường ra, khiến chúng đại bại. Nhà Hậu Lê được thành lập.
-Theo dõi.
-HS kể.
-3 HS trả lời câu hỏi .
-Theo dõi, ghi bài.
Địa lý: ĐỒNG BẰNG NAM BỘ
I.Mục tiêu:
-KT: + Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, đất đai, sông ngòi của đồng bằng Nam Bộ;
+ Đồng bằng Nam Bộ là đồng bằng lớn nhất nước ta, do phù sa của hệ thống sông Mê Công và sông Đồng Nai bồi đắp.
+ Đồng bằng Nam Bộ có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Ngoài đất phù sa màu mỡ, đồng bằng còn nhiều đất phèn, đất mặn cần phải cải tạo.
-KN: Chỉ được vị trí đồng bằng Nam Bộ, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ (lược đồ) tự nhiên Việt Nam. Giải thích được tại sao Mê Công có tên là Cửu Long
I.Mục tiêu:
-KT: Nắm được một số sự kiện về khởi nghĩa Lam Sơn (trận Chi Lăng), diễn biến trận Chi Lăng.
-KN: Biết được ý nghĩa quyết định của trận Chi Lăng đối với thắng lợi của khởi nghĩa Lam Sơn.
-T Đ: Khâm phục tinh thần và mưu trí của quân dân ta trong lịch sử dựng nước và giữ nước.
II.Chuẩn bị :
-Hình trong SGK phóng to.
-PHT của HS .
-GV sưu tầm những mẩu chuyện về anh hùng Lê Lợi.
III.Hoạt động trên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1p
3p
2p
4p
8p
12p
3p
2p
1.Ổn định: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2.KTBC :
-Tình hình nước ta cuối thời Trần.
-Nhà Hồ ra đời trong hoàn cảnh nào.
-Tai sao cuộc kháng chiến chống quân minh của Hồ Quý Ly thất bại.
3.Bài mới :
a.Giới thiệu bài: GV treo tranh minh hoạ và giới thiệu.
b.Phát triển bài :
*Hoạt động 1: Ải Chi Lăng và bối cảnh lịch sử.
-Trình bày bối cảnh dẫn đến trận Chi Lăng
*Hoạt động 2: Ải Chi Lăng, diễn biến trận Chi Lăng:
-GV hướng dẫn HS quan sát lược đồ trong SGK và đọc các thông tin trong bài để thấy đựơc khung cảnh của ải Chi Lăng .
+Khi quân Minh đến trước ải Chi Lăng, kị binh ta đã hành động như thế nào ?
+Kị binh của nhà Minh đã phản ứng thế nào trước hành động của quân ta ?
+Kị binh của nhà Minh đã bị thua trận ra sao?
+Bộ binh của nhà Minh bị thua trận như thế nào?
-GV cho 1 HS khá trình bày lại diễn biến của trận Chi Lăng.
-GV nhận xét, kết luận.
* Hoạt động cả lớp : Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa của chiến thắng Chi Lăng.
+Trong trận Chi Lăng , nghĩa quân Lam Sơn đã thể hiện sự thông minh như thế nào ?
+Sau trận chi Lăng , thái độ của quân Minh ra sao ?
+Kết luận, rút ra ý nghĩa.
-GV tổ chức cho HS cả lớp giới thiệu về những tài liệu đã sưu tầm được về anh hùng Lê Lợi.
4.Củng cố:
-Nguyên nhân dẫn đến trận Chi Lăng?
-Diễn biến trận Chi Lăng?
-Ý nghĩa trận Chi Lăng?
5. Nhận xét, dặn dò:
-Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài tiết sau : “Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước”.
-Nhận xét tiết học .
-3 HS trả lời câu hỏi .
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Theo dõi.
Lắng nghe.
-Xem lược đồ, miêu tả khung cảnh ải Chi Lăng.
-HS dựa vào dàn ý trên để thảo luận nhóm.
-Đại diện các nhóm thuật lại diễn biến chính của trận Chi Lăng .
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Theo dõi.
-HS cả lớp thảo luận và trả lời .
-Biết dựa vào địa hình để bày binh, bố trận , dụ địch có đường vào ải mà không có đường ra, khiến chúng đại bại. Nhà Hậu Lê được thành lập.
-Theo dõi.
-HS kể.
-3 HS trả lời câu hỏi .
-Theo dõi, ghi bài.
Địa lý: ĐỒNG BẰNG NAM BỘ
I.Mục tiêu:
-KT: + Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, đất đai, sông ngòi của đồng bằng Nam Bộ;
+ Đồng bằng Nam Bộ là đồng bằng lớn nhất nước ta, do phù sa của hệ thống sông Mê Công và sông Đồng Nai bồi đắp.
+ Đồng bằng Nam Bộ có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Ngoài đất phù sa màu mỡ, đồng bằng còn nhiều đất phèn, đất mặn cần phải cải tạo.
-KN: Chỉ được vị trí đồng bằng Nam Bộ, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ (lược đồ) tự nhiên Việt Nam. Giải thích được tại sao Mê Công có tên là Cửu Long
 
Tin mới nhất